.. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Beauty VDO Today :: โยคะบริหารหน้าท้อง ลดหน้าท้อง

Beauty Tips :: วิธีกำจัดขนรักแร้ให้วงแขนขาวไร้ขนเนียนนุ่ม

สารพัดวิธีกำจัดขนรักแร้ให้วงแขนขาวไร้ขนเนียนนุ่ม


1. การโกน เป็นวิธีง่าย สะดวก รวดเร็ว และราคาย่อมเยาเวิร์คกับขนบริเวณรักแร้ ขา และบิกินี่ สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก คือ ใบมีดโกนที่ใช้นอกจากจะคมแล้วยังต้องสะอาดด้วย ก่อนโกนขนต้องพยายามทำให้ขนนุ่มขึ้นด้วยการทำให้เส้นขนเปียก อาจจะแช่น้ำหรือใช้สะบู่หรือครีมสำหรับโกนขนก็ได้ แต่วิธีนี้ข้อเสียอยู่คือขนที่ขึ้นใหม่มักจะแข็งและหยาบขึ้น เพราะขนที่ขึ้นใหม่ปลายจะตรง ต้องโกนซ้ำบ่อยๆ เพราะขนจะขึ้นเร็วและอาจรู้สึกผิวไม่นุ่มนวล ไม่เรียบเนียนสมใจ เนื่องจากปลายขนที่งอกขึ้นมาใหม่จะเห็นเป็นตอๆ ได้ง่าย ถ้ายิ่งโกนบ่อยๆ ด้วยแล้วจะยิ่งเสี่ยงต่อการขูดผิวมากๆ จนอาจเกิดการอักเสบติดเชื้อได้


2. การถอน หลายๆ คนโดยเฉพาะคนรุ่นเก่าจะนิยมใช้แหนบถินขนมาก เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกสุดๆ เวลาที่ถอนขนด้วยแหนบควรทำให้ขนในจุดนั้นๆ นุ่มขึ้นด้วยน้ำ ข้อเสียที่เห้นชัดของวิธีนี้คือรู้สึกเจ็บขณะถอน แถมต้องใช้เวลานานหากถอนบริเวณกว้าง ผผิวอาจมีลักษณะเป้นตุ่ม ดูไม่เรียบเนียน เสมือนเป็นหนังไก่ รักษาความสะอาดได้ไม่ดีอาจถึงขั้นอักเสบได้



3. การใช้ครีมกำจัดขน อาจทำโดยแวกซ์ขี้ผึ้งร้อนหรือเย็นแปะผ้าลงไปแล้วดึงย้อนขึ้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับรูขุมขน การแว็กซ์มีข้อดีคือทิ้งช่วงได้นานถึง 6 สัปดาห์ เพราะขนขึ้นช้าทำให้ไม่ต้องทำบ่อยๆ และขนใหม่อ่อนนุ่มขึ้น แต่มีข้อเสียคือ หากกระตุกแรงอาจรากขนขาดเกิดเป็นขนคุดอยู่ข้างใน หรืออาจเกิดการระคายเคืองในบางคน


4. การแว็กซ์ขน มี 3 ประเภทให้เลือกใช้ ทั้งแบบร้อน แบบเย็น และแบบแผ่น โดยทาแว็กซ์แล้วดึงย้อนทิศทางของขน เหมาะกับขนบริเวณขาและบิกินี่ งานนี้ทดสอบความอดทนค่ะ เพราะขณะทำจะเจ็บใช่เล่น ข้อดีคือ ผิวจะเรียบเนียนและนุ่มนวล ขนงอกช้า แต่มีข้อเสียคือ จะรู้สึกเจ็บ อาจมีการอักเสบและระคายเคืองได้

ที่มา: http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=babali-bigsize&date=17-09-2010&group=23&gblog=100

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

RSS Feed :: Girly Beauty Tips & Tricks